TIN TỨC - SỰ KIỆN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 25
Số lượt truy cập: 2820639
QUẢNG CÁO
CHUỖI HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982-20/11/2023) CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 SEN THỦY. 11/16/2023 8:45:31 AM
Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), với sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường và đặc biệt với tấm lòng tận tụy với nghề, dành hết tâm huyết cho các em học sinh thân yêu, trong các ngày tiền 20/11 Liên đội cũng như nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng tới ngày lễ trọng đại này.

Mở đầu chuỗi hoạt động này là buổi sinh hoạt dưới cờ với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của thầy và trò trường Tiểu học số 1 Sen Thủy. Niềm vui, hào hứng, phấn khởi, múa hát với cả lòng mình,… là cảm nhận chung của tất cả mọi người khi xem xong chương trình văn nghệ. Nội dung các bài hát, múa, kể chuyện xoay quanh chủ đề về mái trường, thầy cô, bạn bè; ca ngợi truyền thống về ngày Nhà giáo Việt Nam. Với nhiều thể loại phong phú, học sinh tự tin phát huy ý tưởng, sự sáng tạo trong phong cách biểu diễn. Những ngày học tiếp theo, Liên đội trường Tiểu học  số 1 Sen Thủy đã phát động học sinh các chi đội làm thiệp chúc mừng thầy cô. Tất cả các Chi đội hưởng ứng tích cực, đã cùng nhau làm và trang trí những tấm thiệp đẹp, ý nghĩa với thông điệp “Thầy cô nâng cánh ước mơ”, “Người ươm mầm”,... Qua hoạt động này, các em phát huy năng khiếu viết, vẽ, …đặc biệt các em tự làm nên những bông hoa tươi thắm để tặng thầy cô. Mỗi bông hoa, mỗi nét vẽ đều chứa đựng tình cảm của các họa sĩ nhí thể hiện tình cảm với những người đã luôn tận tình truyền đạt kiến thức, chắp cánh dìu dắt mình lớn lên và đó cũng là thời gian để suy ngẫm, để nhớ về những kỉ niệm với thầy cô đáng kính, là những hình ảnh thân thương, không thể nào quên... Điểm mới của cuộc thi là hình thức trình bày qui trình làm thiệp, các em nêu bật được sản phẩm các em làm từ chất liệu gì, cách làm như thế nào.

Bên cạnh những tình cảm của các em học sinh, các thầy cô cũng tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa để thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện sự yêu thương học trò, điển hình là hội thi “Thiết bị dạy học số”.

Hiện nay nhu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số quốc gia nói chung, của ngành giáo dục nói riêng vừa là nhiệm vụ, vừa là nhu cầu hết sức cấp thiết. Chính vì thế, trường TH số 1 Sen Thủy triển khai tổ chức Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số cấp trường với mục đích khuyến khích phong trào thiết kế, sáng tạo làm thiết bị dạy học trong giáo viên, để bổ sung thiết bị dạy học tại trường, góp phần hỗ trợ  nhà trường chuẩn bị thiết bị dạy học theo đúng quy định”,

 Với yêu cầu sản phẩm dự thi là thiết bị dạy học được xây dựng/ thiết kế/ số hóa để sử dụng hoàn toàn hoặc một phần trên môi trường số phục vụ cho công tác dạy và học lớp 1-5 theo CTGDPT 2018, hội thi đã thu hút sự tham gia của những thầy cô giáo đến từ 2 tổ chuyên môn, giảng dạy ở các bộ môn. Các tác giả đều thể hiện được sự đầu tư và tâm huyết thông qua 16 sản phẩm có tính khoa học, tính sư phạm - thẩm mĩ, tính sáng tạo và ứng dụng cao, phù hợp với tâm sinh lí của lứa tuổi học sinh, được Ban Giám khảo đánh giá cao; Các sản phẩm có tính ứng dụng cao như: Sử dụng máy tính của các tác giả: Nguyễn Thị Huyền- Nguyễn Thị Thủy- Lê Thị Thắm. Bộ tranh minh họa quá trình phát triển phôi thai của chim của các tác giả: Hoàng Thị Hằng- Thái Thị Thúy Hằng- Ngô Thị Như Quỳnh;  Video hướng dẫn cách viết chữ hoa A kiểu 2; Vòng xoay kì diệụ của nhóm tác giả khối 2.                      

        Hội thi “Xây dựng Thiết bị dạy học số” năm học 2023-2024 của trường TH số 1 Sen Thủy đã thành công tốt đẹp. Hội thi cũng là dịp để tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của nhà giáo; là diễn đàn lớn để các thầy cô giáo trao đổi và học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số 2023 đã  khơi dậy ý thức chủ động, sáng tạo xây dựng thiết bị dạy học số nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Xây dựng và phát triển kho học liệu số về thiết bị dạy học có chất lượng. Các thiết bị dạy học số được chia sẻ và sử dụng rộng rãi trong các sơ sở giáo dục.

Cùng với ý nghĩa đó, công đoàn trường phát động đăng kí tuần học tốt, ngày học hay từ 2/11 đến 20/11. Các tổ khối chuyên môn đã tổ chức các tiết dạy với tinh thần “Tiết học hay, giờ học tốt” được lan tỏa trong toàn trường. Trong các tiết dạy mỗi giáo viên chú trọng đổi mới các phương pháp theo định hướng dạy học theo nghiên cứu bài học, phát huy năng lực và phẩm chất cho học sinh, kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp, nhằm phát huy tính sáng tạo, chủ động trong học sinh. Hoạt động này tạo điều kiện cho các thầy cô trao đổi năng lực chuyên môn, học tập, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, kỹ năng rèn học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Các tiết dạy đều phát huy tốt năng lực đặc thù của môn học theo định hướng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Phần lớn các tiết dạy đều diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao, tiêu biểu như cô giáo Nguyễn Thị Lệ Giang, cô giáo Mai Thị Tuyết; Cô giáo Đào Thị Hồng Loan; cô giáo Hoàng Thị Hằng; cô giáo Thái Thị Thúy Hằng; cô giáo Nguyễn Thị Thương…

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, một ngày trọng đại và ý nghĩa hướng về các Thầy, Cô - những người lái đò âm thầm, lặng lẽ, những người ươm mầm xanh cho đất nước. Ngày đó không chỉ là một ngày tôn vinh, mà còn là một ngày trọn vẹn, khi tất cả cùng nhau hướng về mục tiêu cao cả của sự giáo dục và truyền đạt những giá trị quý báu cho thế hệ trẻ.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG                                                                           

22JJ.jpg

33VB.jpg

44QQ.jpg


55SS.jpg

66TT.jpg

77AA.jpg

88XX.jpg

99ZZ.jpg


                                                                                

Trần Thị Tân
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Đinh Đức Luận
Đinh Đức Luận
Hiệu trưởng
Trần Thị Tân
Trần Thị Tân
Hiệu phó
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 SEN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3953193 - Email: thso1senthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com