Với mục tiêu nhằm phát triển kĩ năng đọc, viết cho học sinh, đồng thời phát triển văn hóa đọc và khơi nguồn đam mê đọc sách, phát triển khả năng sáng tạo của học sinh, Thư viện phối hợp với Chuyên môn trường tổ chức thực hiện một buổi trại đọc cho toàn thể học sinh tại thư viện xanh. Đây cũng chính là nội dung sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề “Tổ chức các hoạt động trò chơi trong tiết Hoạt động trại đọc” theo kế hoạch của chuyên môn.
Mở đầu, cô giáo Như tổ chức trò chơi, múa
hát. Các em hào hứng tham gia các trò chơi một cách tích cực, múa hát
kết hợp vận động thật vui nhộn.
Tất cả giáo viên và học sinh đã nghe đ/c Như thông qua quy trình để tổ chức
hoạt động trại đọc gồm 8 bước:
Bước 1: Tổ chức trò chơi (10 phút)
Bước 2: Múa hát ( 10 phút )
Bước 3: Chương trình ( 3-5 phút)
Bước
4: Giờ đọc chuyện (15 phút) ( đặt câu hỏi cho học sinh trước khi đọc chuyện,
trong khi đọc chuyện và sau khi đọc chuyện )
Bước 5: Giờ hoạt động ( Ôn kiến thức và đọc hiểu cho học sinh ) ( 15 phút )
Bước 6: Làm và mang về ( 15 phút )
Bước 7: Viết nhật ký (10 phút )
Bước 8: Đọc riêng và đọc cặp (10 phút )
Tiếp đó, giờ đọc
chuyện, các em được nghe cô giáo Lê Thị Thu kể truyện “Tấm cám”.Các em im lặng
lắng nghe từng lời kể của cô.Thỉnh thoảng cô dừng lại đặt những câu hỏi nhằm
khơi gợi trí tưởng tưởng, phán đoán của học sinh.Các em chia sẻ cho nhau
bài học rút ra từ câu chuyện.
Một nội dung không
kém phần ấn tượng, dưới sự chỉ đạo của cô Lê Thị Thu - nhân viên thư viện, học
sinh được trải nghiệm thể hiện tình cảm của mình với các nhân vật trong câu
chuyện qua các bức tranh vẽ, những bưu thiếp tự làm, những lời cảm xúc với
những lời nhắn nhủ, lời tâm sự mà bấy lâu nay các em giữ kín trong lòng. Đây là
hoạt động bổ ích cho các em, bồi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, hướng các em đến với
chân, thiện, mỹ.
Sau buổi trại đọc
là lễ trao thưởng cho những em có thành tích đọc tốt nhất.
Buổi trại đọc khép lại với bao điều bổ ích. Đây là một hoạt động
hay và thiết thực mà mỗi giáo viên, CBTV cần vận dụng tổ chức thường xuyên cho
học sinh góp phần giúp các em phát triển năng lực, phẩm chất, nâng cao chất
lượng giáo dục toàn diện trong Nhà trường.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT
ĐỘNG TRẠI ĐỌC






